Nguyên nhân dẫn đến việc cát lọc “lọt” ra ngoài bể bơi

Nếu như bể bơi của bạn không ở gần biển, hay gần những công trình đang xây dựng, thì việc có xuất hiện cát trong bể bơi chắc chắn là do bình lọc bể bơi của bạn gây ra. Vậy làm thế nào để loại bỏ lượng cát này và khắc phục sự cố lọt cát ra ngoài bể bơi đối với hệ thống lọc nước bể bơi tuần hoàn của bạn.

Có khá nhiều nguyên nhân có thể xảy ra gây ra hiện tượng này, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục và sửa chữa chỗ hỏng.


Thiết kế bên trong của bình lọc nước bể bơi

Hỏng ống đứng của bình lọc: Khi bình lọc cát bể bơi không đẩy được nước hoặc chỉ có thể hút được nước phần chân, quan sát kỹ sẽ thấy, nước chỉ được đưa tới phía chân của bình lọc thì dừng lại, lúc này đã có sự xuất hiện sự cố rò rỉ cát ra ngoài. Bạn cần đổ hết cát ra ngoài, xác định vị trí và sửa chữa chỗ hỏng. Sau đó đổ cát vào và thử lại.

Hỏng van hoặc vỡ ống: Nguyên nhân này xảy ra khi bạn đổ quá đầy cát, bình lọc hoạt động áp lực quá lớn dẫn tới hỏng van hoặc vỡ ống, dẫn cát bị thoát ra ngoài bể bơi. Đừng nhầm lẫn bụi bẩn trong bể với cát lọc nhé, vì khi sử dụng chổi cọ chà mạng lên đáy bể, bụi bẩn sẽ bị nước cuốn tung lên còn cát chỉ lăn trên mặt sàn cảu bể. Khi dùng bàn chải chà mạnh lên đáy bể, bụi bẩn sẽ bị nước cuốn tung lên nhưng cát thì chỉ lăn tròn trên mặt sàn bể.

Nguyên nhân do quá trình rửa ngược: thực tế nhiều bể bơi hoạt động cho thấy, sau khi thực hiện quá trình rửa ngược có thấy xuất hiện cát lọc trong bể bơi. Giải thích cho việc này là một lượng nhỏ cát bị lọt vào nước bể bơi sau khi thực hiện rửa ngược trong quá trình giao thoa giữa 2 chức năng rửa ngược và lọc.


Hệ thống lọc nước bể bơi có thể gặp vấn đề về thiết bị dẫn đến việc cát lọc ra ngoài bể bơi

Công suất máy bơm lớn hơn bình lọc: ngoài những nguyên nhân trên thì việc bình lọc quá nhỏ so với công suất bơm của máy bơm dẫn đến lớp cát lọc không ổn định, đẩy cát qua thanh chặn hạt hoặc do thanh chặn hạt bị vỡ, việc cát xâm nhập vào bể bơi rất dễ xảy ra.

Thay thế các bộ phận bị hỏng là cách tốt nhất để ngăn chặn hiện tượng này, bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị để đảm bảo chất lượng lọc là tốt nhất. Sau khi xử lý hết các vấn đề này, bạn hãy sử dụng bàn hút đáy bể bơi để loại bỏ lượng cát này ra khỏi bể bơi của mình nhé.

0 nhận xét: