HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT THIẾT BỊ CHÂM HÓA CHẤT TỰ ĐỘNG

Nước hồ bơi là nơi chịu tác động rất lờn từ môi trường, thời tiết, hoạt động của con người… dẫn đến các tình trạng nhiễm khuẩn, mất cân bằng pH, xuất hiên rong rêu, làm đục nước… Sử dụng hóa chất hồ bơi là điều cần thiết, tuy nhiên sử dụng không hợp lý lại gây nên những tác dụng ngược lại tới sức khỏe. Chính vì vậy, thiết bị bơm hóa chất tự động được tạo ra để điều chỉnh và tự động đưa lượng hóa chất cần thiết vào bể và duy trì mức độ cân bằng pH. Vậy  Thiết bị bơm hóa chất sẽ giúp điều chỉnh và tự động đưa lượng hóa chất đủ vào bể và duy trì cân bằng pH. Vậy lắp đặt thiết bị châm hóa chất tự động như thế nào và cách sử dụng ra sao? Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin hướng dẫn bạn cách lắp thiết bị này.
Thiết bị châm clo tự động C100

ĐẶC ĐIỂM CỦA THIẾT BỊ CHÂM HÓA CHẤT TỰ ĐỘNG

- Thiết bị châm hóa chất tự động còn được biết đến với tên thiết bị châm clo tự động.
- Được thiết kế tự động, hệ thống châm hóa chất xử lý nước hồ bơi điều khiển lưu lượng hóa chất được đưa vào hệ thống khử trùng nước. Được cài đặt, điều chỉnh để nồng độ hóa chất được châm một lượng nhất định vào nước và có chế độ theo dõi, giám sát liên tục.
- Nhờ có thiết bị này mà chúng ta hoàn toàn kiểm soát được hóa chất bể bơi, tránh được sự cố rò rỉ khí clo ra ngoài. Bất kì các vấn đề nào gây ảnh hưởng đến mức độ mất cân bằng pH bể bơi sẽ được cảnh báo nhờ vào các thiết bị đo hàm lượng khí Clo trong không khí được trang bị trong hệ thống xử lý.
- Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt đơn giản, sử dụng dễ dàng thuận lợi cho việc kiểm tra và phát hiện sự cố một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện. Bình châm hóa chất tự động được làm bằng vật liệu chịu hóa chất, chống sự ăn mòn và hoạt động bền bỉ, cho tuổi thọ cao. Thiết bị châm hóa chất tự động có khả năng duy trì clo và kiểm soát chính xác nồng độ clo trong bể bơi để tự động đưa vào bể bơi lượng clo đủ theo quy định.

THIẾT BỊ CHÂM HÓA CHẤT TỰ ĐỘNG HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Máy bơm sẽ tạo ra áp suất với chức năng đưa nước với áp lực vừa đủ đến thiết bị Ejector. Tại đây áp suất thấp được tạo ra do vận tốc dòng nước lớn đi qua sẽ có tác động hút khí Clo đi qua. Khí clo phải đi qua van điều chỉnh lưu lượng trước khi hòa vào dòng nước trong bể bơi.

Van điều chỉnh lưu lượng truyền động bằng Motor bước ~ 2000 bước. Thân của van điều chỉnh lưu lượng có cấu tạo thích hợp để tạo được lưu lượng tuyến tính với các bước chuyển động của Step Motor.


Một cách bố trí châm hóa chất clo tự động

Khi này, nồng độ chlorine hiện tại có trong nước và nồng độ clo cài đặt sẽ tác động đến độ mở của van. Trường hợp nồng độ clo trong nước hồ thấp hơn giá trị cài đặt thì van sẽ mở để tăng thêm lượng chlorine vào nước và ngược lại.

Thiết bị châm hóa chất tự động có thiết kế 2 nhánh với ứng dụng, khi Chlorine trong 1 nhánh hết thì áp suất trong đường ống bị giảm sẽ kích hoạt bộ phận chuyển đổi bình Chlorine trong nhánh kia, thiết kế này để đảm bảo hệ thống luôn có Chlorine đầy đủ.

Khi xảy ra hiện tượng rò rỉ, còi và đèn sẽ báo động, đồng thời van điều chỉnh lưu lượng sẽ tự động đóng lại.
Với thiết bị châm hóa chất tự động có thể sử dụng chlorine viên nén TCCA để quá trình diễn ra thuận tiện hơn.


CÁCH LẮP ĐẶT BƠM HÓA CHẤT TỰ ĐỘNG

Hãy chú ý khảo sát khu vực lắp đặt và lựa chọn vị trí lắp đặt thiết bị châm hóa chất phù hợp. Môi trường lắp đặt bơm hóa chất khử khuẩn đòi hỏi phải sạch sẽ, thoáng rộng, vị trí đặt cổng ra, cồng vào và núm vặn phải thoải mái để thuận tiện nhất cho việc sử dụng.

Hình ảnh thực tế khi lắp đặt châm hóa chất tự động

Môi trường lắp đặt bơm định lượng hóa chất cũng cần đảm bảo nhiệt độ bơm phù hợp. Với đầu bơm inox nhiệt độ môi trường có thể cao hơn còn với đầu bơm nhựa, nhiệt độ môi trường chỉ khoảng dưới 40oC là phù hợp, trên 40oC dễ làm hư hỏng phần đầu bơm. Nếu không có phòng máy, hệ thống châm hóa chất có thể được lắp đặt ngoài trời, nhưng cần thiết kế có mái che, những bộ phận khác như động cơ điện cũng cần có mái che chống mưa, bão và nhiệt độ khi trời nắng nóng.

Khi đã có vị trí đặt máy đáp ứng đủ các yêu cầu trên thì tiến hành lắp đặt đế bơm và lần lượt từng bộ phận của bơm theo hướng dẫn. Thân bơm sẽ được lắp trực tiếp vào đế bơm sau đó lần lượt lắp đặt buồng bơm, màng bơm/ piston, van bơm và các bộ phận khác.

Bộ lọc đầu hút là bộ phận cần thiết khi lắp đặt bơm châm hóa chất. Lưu ý lựa chọn kích thước bộ lọc tương ứng với kích thước đầu hút để không ảnh hưởng đến lưu lượng bơm.

Sau đó là thao tác lắp đặt đường ống kết nối với toàn bộ thiết bị, đảm bảo áp lực đầu đẩy phải lớn hơn ít nhất 0,3 bar so với áp lực của đầu hút, trong trường hợp lưu lượng nhỏ thì độ chênh áp phải là 0,5 bar.


Châm hóa chất tự động - thiết bị cần thiết cho bể bơi

Trên đây là các kĩ thuật cơ bản để lắp đặt bộ châm hóa chất khử khuẩn cho bể bơi. Để thiết bị hoạt động hiệu quả và bền bỉ, đòi hỏi quá trình lắp đặt phải đúng kĩ thuật, tuân theo các quy định và hướng dẫn của nhà sản xuất. Do đó, cách tốt nhất bạn nên gọi ngay đơn vị cung cấp hoặc đội ngũ nhân viên kĩ thuật chuyên môn để xử lý, tránh gây ra những hiện tượng đáng tiếc, lắp đặt sai, nhầm vị trí…
-------------------------------------------------------

 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM
***
Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0986.520.008 - 0972.003.001
Email: info@hanteco.vn – Website: http://hanteco.vn

Trân trọng!

1 nhận xét:

  1. Sản phẩm châm clo bán tự động C100: http://hanteco.vn/thiet-bi-cham-clo-tu-dong-c100.html

    Trả lờiXóa