Bí quyết lựa chọn máy bơm bể bơi phù hợp với bình lọc bể bơi

Quyết định xây dựng một bể bơi là bạn tham gia một khoản đầu tư lớn, để làm cho việc đầu tư đó có lãi và ít khấu hao nhất thì việc lựa chọn các thiết bị bể bơi đúng chuẩn là khá quan trọng. Một bể bơi không thể thiếu hệ thống lọc nước bể bơi với máy bơm bể bơi, bình lọc bể bơi là hai thiết bị quan trọng nhất của hệ thống, giúp bể bơi làm việc với công suất tối đa, ngăn ngừa hỏng hóc, tránh hao mòn.

Việc kết hợp hai thiết bị này tạo nên bộ đôi hoàn hảo không thể thiếu cho hoạt động lâu dài của một bể bơi, nếu bơm và bình lọc có thể mua cùng hãng thì quá tuyệt vời. Cùng tìm hiểu những bí quyêt dưới đây để lựa chọn được máy bơm bể bơi phù hợp với bình lọc nhất nhé.

1. Kích thước của bể


Kích thước bể bơi là phần cơ bản và quan trọng để chủ bể bơi dựa vào khi lựa chọn các thiết bị. Điều đầu tiên, cần đo đạc kích thước của bể bơi bao gồm đo chiều dài, rộng và độ sâu của bể, từ đó tính được khối nước của bể. Chú ý sử dụng kích thước độ sâu thực tế, không sử dụng độ sâu của nước bể.  
Diện tích bề mặt = Chiều dài * chiều rộng
Khối lượng nước = Chiều dài * chiều rộng * độ sâu trung bình (bể bơi hình chữ nhật)
Trong đó: Độ sâu trung bình = (Độ sâu chỗ cuối nông + độ sâu chỗ cuối sâu) / 2
Khối lượng nước = pi * R2 * độ sâu (bể bơi hình tròn)…


Một hệ thống lọc nước hoàn hảo 

2. Tính toán và xác định lưu lượng tối thiểu của bể bơi

Hệ thống lọc được sử dụng để lọc nước bể bơi, cứ 6 – 8 tiếng là nước bể phải được lọc hoàn toàn, phải tính toán số lưu lượng dòng chảy tối thiểu.
- Dựa vào thời gian và khối lượng nước, bạn có thể tính được lưu lượng nước cần cho bể bơi của mình là bao nhiêu. Ví dụ, bể của bạn có khối lượng nước là 100m3, cần chạy trong 8h, vậy lưu lượng cần cho bể sẽ là 100/8 = 12.5m3/h.

3. Xác định lưu lượng nước tối đa:

- Xác định con số này cần xác định kích thước ống. Ống 3 inch có thể xử lý 33m3/h. ống 2 inch sẽ dẫn được 16.2m3/h và ống 1.5 inch có lưu lượng là 10m3/h.

4. Lựa chọn máy bơm

- Chọn những bơm có lưu lượng nằm trong khoảng lưu lượng tối thiểu và tối đa cho bể bơi.

5. Chọn bộ lọc:

- Để chọn bộ lọc bể bơi phù hợp bạn hãy sử dụng diện tích mặt hồ bơi và tham khảo biểu đồ định cỡ lọc trực tuyến.

6. Lựa chọn bộ lọc tuần hoàn:


- Hiện trên thị trường có khá nhiều dạng bộ lọc. Lọc cát, lọc DE hay lọc cartridge. Phổ biến nhất vẫn là bộ lọc cát nhờ tính năng dễ lắp đặt, bảo trì và ít tốn kém nhất.

7. Kiểm tra thông số kỹ thuật:


Việc này để đảm bảo lưu lượng tối đa của bộ lọc sẽ phù hợp với kích thước của bơm.

8. Chú ý:

- Để duy trì việc lọc tối thiểu, hãy chọn bộ lọc lớn nhất mà bơm có thể xử lý. Bộ lọc càng lớn sẽ càng làm sạch nước tốt hơn, ít gây tắc nghẽn, đòi hỏi rửa ngược và bảo dưỡng ít hơn. Tất nhiên, vẫn phải trong ngưỡng quy định theo thông số kỹ thuật của bơm. Sau tất cả, thông số kỹ thuật vẫn là yếu tố quyết định cho việc lựa chọn này. Bạn có thể thấy chúng ngay trên bao bì của mỗi sản phẩm. 

Giá máy bơm nước bể bơi trên thị trường cũng không quá cao, bạn xem thêm tại: https://tipshoboi.blogspot.com/2018/08/gia-may-bom-nuoc-ho-boi-tren-thi-truong.html


2 nhận xét: