Lỗi máy bơm hồ bơi nguyên nhân do đâu?


Bạn đang gặp phiền toái với chiếc máy bơm hồ bơi, bạn không biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó, bạn băn khoăn không biết cách giải quyết như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra những nguyên nhân gây nên những rắc rồi này nhé.

Bạn có biết rằng hầu hết các nhà sản xuất đều ước tính tuổi thọ hoạt động của động cơ của máy bơm hồ bơi từ 8 – 10 năm không?. Trong thời gian ý thì vô vàn các vấn đề có thể xảy ra với thiết bị của bạn, cùng điểm qua những vấn đề này là gì nhé.

NGUYÊN NHÂN PHỔ BIẾN GẤY LỖI MÁY BƠM NƯỚC HỒ BƠI

• Vòng bi bị lỗi

Vòng bi là những phần dễ bị “tổn thương” nhất của động cơ máy bơm, vì đây là những bộ phận chịu áp lực nhiều nhất của hệ thống bơm. Đây là lỗi máy bơm phổ biến nhất hay gặp phải, với biểu hiện là vòng bi dễ bị sốc, rung và ăn mòn dẫn đến động cơ phát ra tiếng kêu bất thường. Lúc này hãy thay thế các vòng bị để máy bơm tiếp tục hoạt động.


Vòng bị thường bị hỏng sau một thời gian sử dụng

• Cánh quạt bị tắc nghẽn

Cánh quạt trong máy bơm cũng dễ bị tắc nghẽn, đặc biệt nếu nước bơm đầy những mảnh vụn lớn có thể vô tình đi qua bộ lọc và mắc vào cánh quạt sẽ làm cản trở hoạt động của máy bơm.


• Bơm mất nước khi khởi động

Để máy bơm khởi động được cần cung cấp đủ nước mồi trước khi chạy máy bơm. Trường hợp không có nước, động cơ hoạt động quá tốc độ sẽ dẫn tới tình trạng quá nhiệt và đốt chạy các cuộn dây dẫn đến động cơ bị cháy.

• Động cơ bị cháy do sự bất cẩn

Nguyên nhân này thường xảy ra khi một máy bơm hoạt động được ở dòng điện 120V nhưng vô tình cắm vào ổ điện áp cung cấp 220V. Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà chủ sở hữu hồ bơi hoặc người dùng khác thực hiện khi cài đặt nguồn điện hoặc kiểm tra máy bơm…

Máy bơm có thiết kế cơ bản giống nhau

Ngoài ra còn khá nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra các lỗi của máy bơm. Lựa chọn giữa sửa chữa và thay thế động cơ cho máy bơm cho hợp lý cũng không phải vấn đề đơn giản. Quyết định là ở bạn, nhưng bài viết này sẽ giúp bạn quyết định mà không do dự về lựa chọn sửa chữa hay thay thế. Với những lỗi lớn, nếu bạn không nắm rõ về kỹ thuật máy và không muốn bỏ ra hàng giờ để sửa chữa máy bơm hồ bơi của mình, chúng tôi khuyên bạn nên mua máy bơm mới vì bạn có thể có được máy bơm tuyệt vời với một giá cả tốt hơn so với chi phí sửa chữa thiết bị.



0 nhận xét: