BÍ QUYẾT XỬ LÝ NƯỚC HỒ BƠI BỊ ĐỤC

Nước hồ bơi bị đục không chỉ ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ hồ bơi mà còn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bơi, gây ảnh hưởng tới mắt và khả năng quan sát, tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn. Bất cứ hồ bơi nào cũng có thể xảy ra hiện tượng nước đục kể cả những hồ được duy trì vệ sinh tốt. Vậy có cách nào để xử lý nước hồ bơi bị đục tốt nhất. Hanteco sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết xử lý nước hồ bơi bị đục.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐỤC NƯỚC HỒ BƠI

Đầu tiên phải tìm hiểu nguyên nhân gây đục nước hồ bơi:
- Lý do đầu tiên cũng là lý do thường xuyên mắc phải là không thực hiện tốt việc khử trùng nước hồ bơi dẫn đến sử phát triển của rêu, tảo làm cho nước hồ bị biển màu.
- Với các bể bơi công cộng hay bể bơi kinh doanh thường quá tải trong những ngày hè nóng bức, đây cũng là lý do dẫn đến nước hồ bơi bị đục do các chất hữu cơ phát sinh như nước tiểu, mồ hôi,… ảnh hưởng rất nặng đến chất lượng nước.


Hiện tượng nước bị đục xảy ra ở khá nhiều hồ bơi hiện nay

- Công suất máy bơm không phù hợp cũng dẫn đến nước trong bể không được tuần hoàn đủ số vòng/thời gian quy định. Hệ thống lọc bể bơi hoạt động không đảm bảo hoặc thời gian chạy lọc quá ít (nên để chạy từ 8-12h/ngày).
- Thời tiết mưa nhiều và thương xuyên cũng ảnh hưởng tới nước hồ bơi, nước mưa cũng là nguyên nhân khiến nước hồ bị mất cân bằng pH dẫn đến đục màu. Bên cạnh đó thì ánh sáng mặt trời là chất oxi hoá tự nhiên rất tốt nên việc thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm hạn chế hiệu quả khử trùng.

BÍ QUYẾT XỬ LÝ NƯỚC HỒ BƠI BỊ ĐỤC

- Xử lý nước bể bơi bị đục bằng lọc nước

Nhiều người đã từng có suy nghĩ chỉ cần xây bể bơi, bơm nước vào và có thể sử dụng. Thật sai lầm nếu bạn nghĩ rằng những thiết bị dành cho bể bơi kèm theo là không cần thiết. Các vấn đề của hồ bơi không chỉ dễ dàng xử lý bằng việc chỉ vớt rác hay thay toàn bộ nước trong bể. Hệ thống lọc nước sẽ giúp bạn lọc sạch bể bơi liên tục, điều chỉnh châm hóa chất clo, duy trì độ PH và các điều kiện khác mà chúng ta không thể xử lý bằng việc quan sát bằng mắt thường hay ngửi. Việc duy trì hệ thống lọc thường xuyên rất cần thiết để đảm bảo bể bơi bạn luôn sạch và không ảnh hưởng cho người bơi.


Hệ thống lọc nước hồ bơi cần phải có 

Hệ thống lọc nước hồ bơi bị lỗi hoặc không chạy bộ lọc theo yêu cầu chỉ định (8 – 10 giờ mỗi ngày), bể bơi của bạn sẽ có khả năng bị đục. Mục đích của một hệ thống lọc nước này là liên tục làm sạch nước. Hãy chú ý xử lý nước bể bơi bằng hệ thống lọc nước.

- Xử lý nước hồ bơi bị đục bằng hóa chất

Để xử lý nước bằng hóa chất cần kiểm tra hàm lượng clo, pH, kiềm và độ cứng canxi có trong nước hồ trước bằng máy đo nồng độ clo và ph chuyên dụng. Cần điều chỉnh các chỉ số nếu không đạt yêu cầu bằng các loại hóa chất hồ bơi chuyên dụng và đồng thời chạy lọc liên tục trong khoảng 12 – 24 giờ sau đó kiểm tra lại.

Có nhiều loại hóa chất để xử lý các vấn đề nước hồ bơi

Song song với đó phải thường xuyên sử dụng các thiết bị vệ sinh hồ bơi để dọn dẹp, lau chùi, vớt lá cây và các loại chất thải rắn để giữ cho khu vực bể bơi luôn được sạch sẽ.

Tuy nhiên để tránh các sự cố nằm ngoài ý muốn, việc đo đạc cũng như sử dụng các loại hoá chất này cần phải nhận được sự tư vấn chi tiết, cẩn thận từ các đơn vị có chuyên môn và uy tín lâu năm trong lĩnh vực bể bơi.
Nếu bể bơi gia đình bạn có vấn đề về nước như cần xử lý nước bể bơi bị đục, rêu tảo vui lòng liên hệ Hanteco để được tư vấn và hướng dẫn thông tin xử lý chi tiết:


-------------------------------------------------------


 CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM
***
Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Điện thoại: 0986.520.008 - 0972.003.001
Email: info@hanteco.vn – Website: http://hanteco.vn


Trân trọng!


0 nhận xét: