Bật mí cách đo nồng độ pH và Clo bằng bộ test nước hồ bơi

Bạn có thường xuyên kiểm tra nồng độ pH và Clo trong nước hồ bơi nhà mình không? Bạn đã biết đến tác dụng của bộ test nước hồ bơi chưa? Bạn có biết cách kiểm tra và giám sát hồ bơi bằng dụng bộ test nước 2 trong 1 chưa? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn có kiểm tra nước hồ bơi thường xuyên không?

Là một trong những bước quan trọng phải làm khi sở hữu 1 hồ bơi đó là việc kiểm tra nồng độ các chất trong nước. Việc thường xuyên kiểm tra chất lượng nước hồ bơi sẽ giúp bạn chủ động trong việc cung cấp các loại hóa chất, vệ sinh hồ bơi và ngăn ngừa rêu tảo. Một hồ bơi sạch sẽ và an toàn chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng những phút giây thư giãn, giải trí thoải mái.
Hộp test nước hồ bơi sử dụng hiệu quả để đo pH và Clo

Bộ test nước hồ bơi có tác dụng gì?

Để xử lý các vấn đề trên và để kiểm soát nồng độ pH, Clo trong nước thì bộ test nước hồ bơi chắc chắn sẽ là cánh tay đắc lực của các chủ hồ bơi. Hồ bơi sử dụng hàng ngày cần phải kiểm tra nồng độ pH và Clo chuẩn trong nước trước khi đưa vào sử dụng. Đối với hệ thống các hồ bơi sử dụng công nghệ xả tràn thì việc kiểm tra thường xuyên và vệ sinh hầm cân bằng là rất quan trọng, vì khi tích tụ nhiều rác sẽ khiến hiệu quả lọc nước kém chất lượng hơn.


Hộp thử nước với các vạch màu chuẩn

Cách sử dụng bộ test nước cho hồ bơi

Nồng độ pH và Clo trong nước đúng tiêu chuẩn sẽ giúp nước trong, sạch, các hóa chất hoạt động ổn định và dễ dàng kiểm soát, hạn chế sự phát triển rong rêu một cách tối đa, giúp tăng tuổi thọ hoạt động các các thiết bị hồ bơi. Chính vì vậy, việc đo chính xác nồng độ các chất trong nước sẽ cho chủ hồ bơi có cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng nước hồ để có biện pháp điều chỉnh nồng độ hóa chất hoặc tăng cường vệ sinh bể.



Các chất trong hồ bơi đạt tiêu chuẩn sẽ tạo môi trường bơi lội tốt nhất

Nên kiểm tra nồng độ các chất 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối. Sáng sớm là thời điểm mà bạn cần kiểm tra xem Clo và pH trong nước bị bay hơi bao nhiêu sau 1 ngày để tính toán và tăng cường liều lượng các loại hóa chất.

>> Vợt rác, sào nhôm - cặp đôi ăn ý cho vệ sinh hồ bơi

0 nhận xét: